Việt Sin nắm bắt và phản ứng nhanh với thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng

Việt sin trên báo thế giới hội nhập

Công ty Cổ phần Kỹ nghệ Thực phẩm Việt Sin là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành thực phẩm chế biến đông lạnh và thức ăn nhanh trên thị trường. Trong và sau dịch Covid-19, Ban lãnh đạo doanh nghiệp này đã có các bước chuẩn bị, theo sát chuyển động của các kênh bán hàng và sự thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng để linh hoạt dịch chuyển sự phát triển doanh số của hai kênh bán hàng truyền thống và kênh bán hàng hiện đại, bên cạnh đó là xu hướng của kênh thương mại điện tử…

Cuộc khảo sát của Hội Doanh nghiệp HVNCLC vào cuối tháng 5 cho thấy: thực phẩm và các loại hóa phẩm, chất tẩy rửa là hai ngành hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất trong mùa giãn cách xã hội, với tỷ lệ lên đến 64% nhu cầu mua sắm. Kế đến là các sản phẩm chăm sóc sức khỏe với tỷ lệ 43%.

Theo giới chuyên gia, nếu lâu nay các doanh nghiệp (DN) chỉ quen bán hàng qua các kênh tiêu thụ truyền thống thì thời điểm hậu Covid-19 là cơ hội để DN tìm hiểu và hợp tác với các kênh mới nổi, kênh bán lẻ hiện đại và kênh trực tuyến.

Dưới góc độ một DN trong ngành hàng thực phẩm chế biến đông lạnh và thức ăn nhanh – ông Lê Đức Duy, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Kỹ nghệ Thực phẩm Việt Sin, cho biết “Các mặt hàng của Việt Sin có yếu tố đặc trưng riêng, mặt hàng của chúng tôi là thực phẩm chế biến đông lạnh, cần phải qua chế biến trước khi sử dụng. Vì thế, kênh tiêu thụ cũng khác so với các loại nguyên liệu thực phẩm thiết yếu như gạo hay đồ ăn chế biến sẵn, có thể ăn liền. Kênh phân phối qua hệ thống các siêu thị hiện chiếm 60% – 70% doanh số của công ty. Điều này đến từ việc nắm bắt tình hình, chiến lược đồng hành và sự hợp tác chặt chẽ lâu dài với các siêu thị lớn từ trước, trong và sau dịch Covid-19”. Đây là sự linh hoạt ứng phó của nhà lãnh đạo trong từng giai đoạn theo sự chuyển biến của thị trường, theo sát chuyển động của các kênh mua sắm và tập trung nỗ lực phát triển kênh bán hàng hiện đại trong suốt một giai đoạn dài. Việt Sin đẩy nhanh tốc độ bán hàng qua kênh siêu thị đã thúc đẩy doanh số kênh này tăng trưởng và đạt đến 70%, san bớt cho kênh truyền thống bị tụt giảm trong mùa dịch Covid-19.

Ông Lê Đức Duy, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần kỹ nghệ Thực phẩm Việt Sin.

Công ty có một lượng khách hàng tiêu dùng trẻ tương đối ổn định, vốn ưa chuộng fast food, rất phù hợp với chuỗi xu hướng hiện giờ là tiện lợi, gọn nhẹ, tiêu dùng nhanh… Điều đó có thể bắt gặp trong các quán trà sữa, quán ăn vặt đang được mở khắp nơi, đặc biệt là ở gần các trường học. “Chúng tôi theo sát xu hướng này. Lượng hàng bán qua kênh bán hàng này ngang ngửa với kênh hiện đại, đạt 30% – 40% trong tổng doanh số của Việt Sin và dần hồi phục sau khi Việt Nam kiểm soát tốt việc phòng dịch”, ông Lê Đức Duy cho biết thêm.

Trong xu hướng người tiêu dùng trẻ mua sắm thông qua các kênh thương mại điện tử, Việt Sin đã phát triển bán hàng trên website của công ty (www.vietsin.vn) và xuất hiện trên dịch vụ đi chợ LoMart, Now, Sendo, Shopee và các trang thương mại điện tử thuộc top 10 của Việt Nam khác như Grabfood, Grabmart, Tiki…. Ngoài ra Việt Sin thường xuyên có những buổi giới thiệu, dùng thử sản phẩm ở các siêu thị vào cuối tuần và thực hiện giảm giá, tặng sản phẩm để thu hút người mua.

“Hiện nay, chúng tôi tập trung nội lực để hoàn thiện mô hình quản trị hoạt động theo tiêu chuẩn ISO 22000: 2018 và HACCP. Đồng thời, đầu tư nghiên cứu thị trường và phát triển sản phẩm, nâng cao tay nghề kỹ thuật, đầu tư máy móc nhằm đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Những tháng tiếp theo, chúng tôi sẽ tập trung tiếp cận thị trường với những sản phẩm mới của công ty như há cảo Thái, há cáo ngũ sắc, chả lụa cá, chả cá Nha Trang, chả ram tôm đất, phô mai ngũ sắc, phô mai cầu vồng, chả lụa bì ớt xiêm xanh, gà viên phô mai…. Chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu không ngừng để tiếp tục khẳng định sức mạnh của một thương hiệu Việt và chuẩn bị hành trình chinh phục những cột mốc mới trong những năm tiếp theo”. Ông Lê Đức Duy cho biết.

Việt Sin tin rằng Hội Doanh nghiệp HVNCLC là cầu nối sản phẩm của Việt Sin với hệ thống các nhà bán lẻ & người tiêu dùng và thương hiệu HVNCLC là biểu tượng của sự tín nhiệm và lựa chọn của người tiêu dùng đối với sản phẩm của Việt Sin.

Hotline: 0938 799 984
Chat Facebook
Gọi điện ngay